Cách chuyển giọng nói thành văn bản với Google Docs

 Bạn mệt mỏi với việc gõ từng chữ khi soạn văn bản trên word. Bạn mỏi rời tay khi phải gõ phím. Hay bàn phím của bạn bị hư không gõ được. Từ giờ không cần lo lắng nữa vì đã có tính năng chuyển giọng nói thành văn bản của Google. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển giọng nói thành văn bản trong Google Docs cực kì đơn giản chỉ với vài thao tác.

Chuyển giọng nói thành văn bản word bằng công cụ google docs đã giúp mình rút ngắn thời gian đánh máy từ vài tiếng xuống chỉ còn vài phút.
Đây mà một thủ thuật vô cùng hữu ích cho học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng và tất cả những người đang làm công việc liên quan đến Microsoft word. Từ nay bạn không cần phải đánh máy vất vả nữa.

Hướng dẫn cách soạn thảo văn bản bằng giọng nói trong Google Docs

Bước 1: Mở file Docs bạn muốn soạn văn bản, nhấn vào Công cụ (Tool) và chọn Nhập liệu bằng giọng nói (Voice typing).



Bước 2: Trình duyệt sẽ hiện thông báo docs.google.com muốn sử dụng micro của bạn. Nhấn vào Cho phép để cấp quyền sử dụng micrô cho Google Docs. 

Bước 3: Lúc này biểu tượng micrô hiện lên, bạn nhấn vào cho đến khi chuyển thành biểu tượng micrô màu đỏ rồi đọc chữ muốn viết, Google sẽ chuyển giọng nói của bạn thành văn bản trên màn hình.

Chúc các bạn thành công.

Đăng nhận xét

Hãy bình luận bên dưới này nếu có gì thắc mắc nhé

Mới hơn Cũ hơn